Quy trình hoạt động của SMS Marketing

SMS Marketing, một phần của Mobile Marketing, đang trải qua sự phát triển mạnh mẽ nhờ những tiến bộ trong công nghệ di động. Một thực tế không thể chối cãi là khi nhận được SMS, mọi người đều sẽ đọc.

Ưu điểm SMS Marketing:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu đối với khách hàng.
  • Tăng cường sự trung thành của khách hàng với thương hiệu.
  • Truyền tải thông điệp một cách nhanh chóng.
  • Có tính chất chỉ định, thông báo và nhắc nhở khách hàng về các sự kiện, thông báo xác nhận và các thông tin khác.
  • Mang lại hiệu quả đầu tư cao hơn so với các phương tiện truyền thông khác nhờ vào khả năng tiếp thị trực tiếp và chọn lọc khách hàng.
  • Chi phí thấp, đóng góp vào việc tăng lợi nhuận bán hàng.

Các Chức Năng Cơ Bản Của Hệ Thống:

  • Hệ thống cho phép gửi SMS hàng loạt với khả năng sử dụng tên thương hiệu (BrandName) làm tên người gửi.
  • Các báo cáo chi tiết về quá trình gửi và nhận cũng như thống kê các chiến dịch được cung cấp đầy đủ.
  • Người dùng có thể sử dụng số điện thoại thông thường để gửi SMS marketing mà không cần đăng ký dịch vụ đầu số đặc biệt, tiết kiệm cả thời gian và chi phí.
  • Hệ thống cũng hỗ trợ tính năng Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS), cho phép tương tác hai chiều giữa người gửi và người nhận.
  • Ngoài ra, có các báo cáo thống kê chi tiết về hiệu quả các chiến dịch quảng cáo.

Bảy Bước Triển Khai Chiến Dịch SMS Marketing Hiệu Quả:

Bước 1: Tạo Chương Trình Khuyến Mãi

  • Xây dựng chương trình khuyến mãi để thu thập thông tin khách hàng và khuyến khích họ đăng ký.
  • Ví dụ: Chương trình “Safe OFF” yêu cầu khách hàng đăng ký thông tin để nhận tin qua SMS.

Bước 2: Thu Thập Danh Sách Khách Hàng

  • Quảng bá trên các kênh truyền thông, website, email để thu thập số điện thoại khách hàng.
  • Sử dụng giải thưởng để kích thích hoạt động đăng ký.
  • Cam kết không tiết lộ thông tin, gửi spam, và chỉ gửi thông tin mà khách hàng đăng ký.

Bước 3: Tạo Chiến Dịch (SMS Campaign)

  • Xác định mục tiêu của chiến dịch: giảm giá, sản phẩm mới, sự kiện, chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm mới, vv.

Bước 4: Chọn Đối Tượng Quảng Cáo (Target)

  • Lựa chọn nhóm khách hàng phù hợp với chiến dịch của bạn.
  • Ví dụ: Đối với sản phẩm giày thể thao, chỉ gửi quảng cáo đến nhóm nam trong độ tuổi nhất định.

Bước 5: Tạo Thông Điệp

  • Tạo tin nhắn ngắn gọn (160 ký tự) và dễ hiểu, đáp ứng mục đích kinh doanh cụ thể.
  • Chia nhóm đối tượng để dễ quản lý.

Bước 6: Gửi Thông Điệp

  • Sử dụng công cụ gửi tin nhắn SMS như gói tin SMS Brandname.
  • Xác định thời gian gửi tin nhắn đến đối tượng đã quảng cáo.

Bước 7: Đo Lường & Đánh Giá

  • Đo lường số tin gửi thành công, số lượng tin đến khách hàng, số phản hồi và doanh số bán hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *