Trong thời đại toàn cầu hóa, điện thoại di động đã trở thành vật bất ly thân của hầu hết mọi người. Chính vì vậy, SMS Marketing dù đã có từ lâu nhưng vẫn là kênh tiếp thị hiệu quả và mạnh mẽ cho phần lớn các doanh nghiệp.
Trong ngành ngân hàng và tài chính, việc ứng dụng điện thoại thông minh đã cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng. Đặc biệt, SMS Marketing đã mang lại nhiều giá trị riêng cho các chủ ngân hàng, như: quản lý tài khoản qua tin nhắn, thanh toán hóa đơn, nhận thông báo tài khoản quan trọng, và nạp tiền cho các dịch vụ trả trước. Nhờ đó, người dùng có thể bám sát mọi diễn biến xảy ra với tài khoản ngân hàng của mình thông qua tin nhắn SMS.
SMS giúp quản lý tài khoản ngân hàng
Khi tìm kiếm một dịch vụ thân thiện với người dùng, không có gì phổ biến hơn SMS. SMS được sử dụng bởi người tiêu dùng ở mọi lứa tuổi, lối sống và nhân khẩu học.
Đối với mục đích ngân hàng, người dùng có thể quản lý tài khoản của mình và xem lịch sử giao dịch một cách an toàn thông qua tin nhắn văn bản. Không giống như các ứng dụng trên điện thoại thông minh, SMS Banking chỉ yêu cầu một điện thoại di động có thể gửi và nhận tin nhắn văn bản. Nhắn tin SMS không yêu cầu Wi-Fi, điện thoại thông minh hoặc Internet để hoạt động. Khách hàng có thể nhận thông tin về tài khoản của họ 24/7 bất cứ khi nào họ truy vấn.
Tin nhắn văn bản là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Ngành tài chính ngân hàng cũng sử dụng chiến dịch SMS Marketing để giới thiệu sản phẩm của họ hoặc khuyến khích khách hàng hiện tại nâng cấp tài khoản.
Ví dụ, một ngân hàng sắp triển khai gói dịch vụ đầu tư quốc tế và đối tượng nhắm mục tiêu là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp. SMS Marketing là cách lý tưởng để làm điều này. Với hình thức nhắn tin văn bản, bạn có thể liên hệ với hàng nghìn người trên toàn quốc, đảm bảo thông điệp được truyền tải 100% tới người nhận.
Cung cấp các sản phẩm và dịch vụ mới qua SMS Marketing là một cách tiếp cận tuyệt vời, giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm của khách hàng.
Thông báo các ưu đãi
Trong mọi doanh nghiệp, kể cả các tổ chức tài chính và ngân hàng, sẽ có lúc họ muốn cung cấp một ưu đãi đặc biệt cho khách hàng. Đây có thể là số tiền mặt hoặc cơ hội giành giải thưởng khi mở tài khoản; lãi suất thẻ tín dụng thấp hơn; lãi gửi tài khoản tiết kiệm cao hơn; hoặc miễn phí tài khoản trong năm đầu tiên. SMS Marketing là một giải pháp chắc chắn để thu hút khách hàng với các ưu đãi đặc biệt này.
Gửi thông tin liên quan đến bảo mật
Có nhiều thời điểm khi khách hàng cần được liên hệ để cảnh báo về các vấn đề bảo mật. Lừa đảo ngân hàng là một thực tế phổ biến, và các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính phải luôn thông báo cho khách hàng biết những việc nên làm và không nên làm khi thực hiện giao dịch tài chính, đặc biệt là trực tuyến. SMS là một cách đơn giản và hiệu quả để cảnh báo toàn bộ cơ sở khách hàng của bạn.
Hãy áp dụng SMS Marketing cho ngành tài chính – ngân hàng để thấy sự khác biệt mà SMS có thể mang lại cho tổ chức của bạn.
Báo Giá