Tối Ưu Trải Nghiệm Khách Hàng Mua Sắm Trên TMĐT Với SMS Marketing

Ngày nay, công nghệ phát triển bùng nổ giúp việc mua bán online ngày càng phổ biến, đặc biệt là các website thương mại điện tử (TMĐT) không ngừng phát triển. Sau đại dịch Covid-19, thói quen mua bán truyền thống dần chuyển sang mua bán trực tuyến.

Trước đây, khi cần mua một món đồ nào đó hay thực phẩm, đồ gia dụng, thuốc… bạn phải đến các cửa hàng, chợ hoặc trung tâm thương mại. Giờ đây, mọi thứ có thể dễ dàng mua được ngay trên điện thoại hoặc thiết bị thông minh kết nối internet chỉ với vài thao tác đơn giản. Điều này không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giảm thiểu những rủi ro không đáng có.

Các website bán hàng còn cho phép người dùng đăng ký thành viên để bán hoặc mua sản phẩm trên sàn TMĐT. SMS Brandname được sử dụng để gửi mã xác nhận qua tài khoản khi người dùng thực hiện đăng ký, đăng nhập, thay đổi mật khẩu,…

Bên cạnh các giải pháp hiện đại như Email Automation, Push Notification, Chatbot Facebook…, sử dụng SMS Marketing vẫn được biết đến là kênh hiệu quả cao, được nhiều doanh nghiệp TMĐT tin dùng với những ứng dụng hữu ích như sau:

Thông báo đơn hàng

Gửi tin nhắn xác nhận đơn hàng và thông tin giao hàng giúp khách hàng nắm rõ tình trạng đơn hàng của họ.

Nhắc nhở thanh toán

Gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng hoàn tất thanh toán, giảm thiểu tình trạng đơn hàng bị hủy.

Chăm sóc khách hàng

Gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật, tặng mã giảm giá, thông báo chương trình khuyến mãi.

Xác thực giao dịch

Gửi mã OTP để xác thực các giao dịch, đảm bảo an toàn và bảo mật cho khách hàng.

Khảo sát ý kiến khách hàng

Gửi tin nhắn mời khách hàng tham gia khảo sát để thu thập ý kiến và cải thiện dịch vụ.

Kết Luận

Sử dụng SMS Marketing không chỉ giúp tối ưu trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên TMĐT. Mà còn tăng cường độ nhận diện thương hiệu và xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng.

Báo Giá